Cách xoay xở tiền bạc khi bất ngờ nhập viện - Cộng đồng Bảo hiểm Nhân thọ

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Cách xoay xở tiền bạc khi bất ngờ nhập viện

Gọi điện cho người thân, dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, trình thẻ bảo lãnh viện phí... là những cách xoay xở tiền nhập viện nhanh nhất.

Nếu đau bụng dữ dội, trở dạ sinh con, bất ngờ gặp tai nạn, tai biến mạch máu não... bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời. Trước khi nhập viện, bệnh nhân sẽ được yêu cầu ứng trước chi phí điều trị. Thủ tục này giúp bệnh viện hạn chế thất thoát nguồn thu. Chỉ một số ít các ca cấp cứu trong trường hợp nguy kịch mới được đóng viện phí chậm.
Tiền tạm ứng tối thiểu thường vài triệu đồng, tùy theo quy định của từng bệnh viện. Đối với các ca phẫu thuật, chi phí tạm ứng phụ thuộc vào tính chất từng ca mổ (đại hay tiểu phẫu, trong hay ngoài giờ hành chính). Trong quá trình nằm viện, nếu chi phí điều trị vượt quá số tiền ứng trước, bệnh viện sẽ yêu cầu đóng thêm phần vượt trội.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn và người nhà cũng mang đủ tiền mặt, đặc biệt là trong lúc cấp cứu vội vàng. Chưa kể, chi phí ca mổ hàng chục triệu đồng có thể quá sức đối với nhiều gia đình. Khi đó, bạn có thể xoay xở bằng những cách dưới đây:
Gọi điện cho người thân
Gia đình và bạn bè sẽ không bỏ bạn trong lúc nguy kịch. Bạn có thể gọi điện cho những người tin tưởng nhất để nhờ giúp đỡ tiền bạc điều trị, lo thủ tục giấy tờ và chăm sóc mình lúc ở viện.
Dùng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
Quẹt thẻ là cách đóng tiền viện phí tiện lợi trong trường hợp bạn không mang đủ tiền mặt. Nhiều bệnh viện hiện nay đã lắp đặt hệ thống POS để giúp bệnh nhân hoặc người nhà có thể thanh toán viện phí thuận tiện. Trong trường hợp cơ sở y tế bạn điều trị chưa tích hợp tính năng này, có thể nhờ người nhà hoặc y tá rút tiền tại cây ATM gần nhất. Hầu hết các ngân hàng đều lắp đặt chúng trước cổng hoặc bên trong bệnh viện.
Xuất trình thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí
Một số gói bảo hiểm sức khỏe có tiện ích bảo lãnh viện phí cho người bệnh. Ví dụ như giải pháp bảo hiểm “Món quà sức khỏe” của Manulife Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí tại gần 250 cơ sở y tế công lẫn tư, trong nước và quốc tế.
Sau khi xuất trình thẻ khách hàng và giấy tờ tùy thân cho bệnh viện, đơn vị bảo hiểm sẽ thông báo có bảo lãnh hay không trong vòng 24 giờ. Thông thường nếu bạn điều trị nội trú, chữa bệnh nằm trong danh mục được bảo hiểm, công ty sẽ chấp nhận yêu cầu bảo lãnh ngay.
Trước khi xuất viện, chi phí khám chữa sẽ được bệnh viện chuyển sang doanh nghiệp bảo hiểm thẩm định, thanh toán một phần hoặc toàn bộ trong vài giờ đồng hồ. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức, an tâm nhập viện điều trị mà không lo các vấn đề về tài chính.

Theo vnexpress

Post Top Ad

Responsive Ads Here