Có bảo hiểm nhân thọ, cha mẹ đâu đến mức vay nợ để con được học đại học - Cộng đồng Bảo hiểm Nhân thọ

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Có bảo hiểm nhân thọ, cha mẹ đâu đến mức vay nợ để con được học đại học

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách cha mẹ bảo vệ quỹ tài chính an toàn cho tương lai học vấn của con và cũng là cách tạo môi học vấn tốt nhất cho con cái

Vấn đề giáo dục là một trong những vấn đề nhức nhối không chỉ của các bậc cha mẹ Việt Nam mà còn là vấn đề quan trọng của các bậc cha mẹ trên thế giới.
Ngân hàng HSBC vừa công bố nghiên cứu “Giá trị của giáo dục” với tên gọi “Những nền tảng cho tương lai”, cho thấy đa số các bậc cha mẹ (60%) sẵn sàng vay nợ để con cái được học đại học.
Du học sinh Mỹ
Theo đó, người Việt Nam đang đầu tư ngày càng nhiều vào tương lai giáo dục của con cái, trong đó có việc cân nhắc cho con đi du học để chúng có điều kiện trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế. Theo số liệu có được, hiện có hơn 110.000 du học sinh Việt Nam tại 47 quốc gia trên thế giới. Và ước tính chi phí du học của họ vào khoảng 3 tỷ đôla Mỹ/năm. Trung bình mỗi du học sinh cần khoảng 30.000 - 40.000 USD/năm cho học phí và sinh hoạt phí.
Việt Nam chỉ xếp thứ 6 sau các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Arab Saudi và Canada về số lượng du học sinh tại Mỹ cao nhất, tính cả hệ thống giáo dục từ cao đẳng - đại học và các cấp đào tạo khác. Ngoài ra, Australia và Canada cũng là hai quốc gia được nhiều người Việt lựa chọn để du học. Và cơ hội được rèn luyện trong môi trường nói tiếng Anh là một trong những lý do chính để những quốc gia trên được lựa chọn, xét trong bối cảnh tiếng Anh đang trở thành ngôn ngữ nước ngoài phổ biến nhất tại Việt Nam.
Nếu phải cắt giảm chi tiêu do khó khăn về tài chính, gần 1/3 cha mẹ (32%) cho rằng họ hầu như họ sẽ giữ nguyên chi phí đầu tư cho việc học tập của con cái. Các bậc cha mẹ tại châu Á là những người tán đồng ý kiến này mạnh mẽ nhất, cụ thể là Trung Quốc (59%), Indonesia (52%) và Hong Kong (50%). Trong đó, Ai Cập (9%) và Anh (12%) là hai quốc gia có tỷ lệ cha mẹ đồng thuận với ý kiến này ít nhất.
"Việc cha mẹ đặt mục tiêu đầu tư cho tương lai giáo dục của con cái vào vị trí ưu tiên hàng đầu là bằng chứng cho thấy sự hy sinh vô điều kiện. Trong số đó, không ít người cân nhắc cho con đi học nước ngoài sau khi chúng hoàn tất chương trình đại học trong nước với kỳ vọng tăng triển vọng nghề nghiệp cho con họ sau này" - Chia sẻ của Ông Kris Werner - Giám đốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, ngân hàng HSBC.
Như vậy, giải pháp ở đây là gì?
 
Bảo hiểm nhân thọ giúp bù đắp gia tăng chi phí giáo dục
Ngoài việc cần thiết phải tiết kiệm, gửi ngân hàng thì các bậc cha mẹ nên tham gia cho con gói bảo hiểm nhân thọ, bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả để có quỹ giáo dục cho tương lai học vấn của con, đây là cách bảo vệ nguồn tài chính an toàn nhất cho học vấn của con ngay cả khi xảy ra rủi ro, hơn nữa đây cũng là cách để cha mẹ tạo cho con một môi trường học vấn tốt nhất. Ngoài ra các bậc cha mẹ an tâm hơn với quỹ y tế phòng khi con ốm đau nằm viện.
Không cần cắt giảm nhiều khoản chi phí hay đến mức vay nợ ngân hàng để cho con theo học đại học, sau đại học hay du học mà chỉ cần tiết kiệm 10% thu nhập hàng tháng đóng vào quỹ bảo hiểm của công ty bảo hiểm để công ty bảo hiểm bảo vệ quỹ tài chính, bảo hiểm khi không may sự kiện xảy ra với sức khỏe, thân thể, tính mạng của con. Và đến khi con vào đại học, cha mẹ nhận được những khoản tiền định kỳ trong những năm đại học, sau đại học hoặc sau khi ra trường.
Số tiền bảo hiểm đó vừa gánh phần lớn gánh nặng tài chính của các bậc cha mẹ vừa bù đắp gia tăng chi phí giáo dục, vừa hay có món quà khởi nghiệp khi con mới ra trường.
=> Là cha mẹ có thể cho con rất nhiều thứ, trong đó ít nhất nên dành cho con quyền lợi bảo hiểm nhân thọ để con yêu của bạn được chăm sóc sức khỏe, để có nền tảng kinh tế vững chắc bước vào tương lai.
Và 2 bài viết này sẽ giúp cha mẹ chọn được sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cho con mình:

Theo Vnexpress

Post Top Ad

Responsive Ads Here