Tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm - Cộng đồng Bảo hiểm Nhân thọ

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm

Sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm nhân thọ khi tuổi còn trẻ là vì tuổi trẻ có sức khỏe, thời gian, có được một hợp đồng tốt, có khoản tiết kiệm cho hưu trí nhiều hơn và đang có nhiều người phụ thuộc vào họ.

Số đông các bạn trẻ hiện nay đều có suy nghĩ chưa cần phải tham gia bảo hiểm ngay, mà khi trung tuổi mới nghĩ đến tham gia nhưng đó là suy nghĩ chưa hợp lý. Bởi tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm, khi đó bạn mới thấy được càng tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm bao nhiêu càng có nhiều lợi ích bấy nhiêu:

 
Càng tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm, càng có lợi
1. Mức phí đóng rẻ hơn
Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, mức phí càng rẻ, trong khi đó vẫn được bảo vệ với cùng một mệnh giá và không chỉ thế bạn còn có tỷ lệ chốt hợp đồng cao bởi tuổi trẻ bạn có sức khỏe, còn khỏe mạnh, mà một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm là tình trạng sức khỏe, độ tuổi tham gia...
2. Có sức khỏe, thời gian
Tuổi trẻ bạn có 2 món quà lớn nhất của cuộc sống là sức khỏe và thời gian. Nhưng rủi ro thì không thể nói trước được điều gì trong cuộc sống. Và khi bạn còn trẻ tuổi, còn có nhiều thời gian thì bạn còn rất nhiều khả năng ứng phó với mỏi rủi ro xảy ra.
Người ta thường nói "còn nước còn tát", ai cũng hy vọng điều này khi không may mắc bệnh nặng, không may tai nạn.... Vậy tại sao chúng ta không bảo vệ tài chính trước những lúc khó khăn đó thì ngoài việc giữ vững tinh thần từ gia đình, ta còn có bảo hiểm giảm bớt gánh nặng tài chính.
Đừng lãng phí tuổi trẻ của bạn
3. Có nhiều người phụ thuộc
Nói đến người phụ thuộc thì mọi người đơn giản chỉ nghĩ đến cha mẹ hay con cái nhưng không hẳn bởi người phụ thuộc có thể là con đẻ, con nuôi, con riêng, là vợ/chồng, là cha mẹ đẻ hoặc cha mẹ vợ/chồng, hay có thể là anh chị em ruột, là ông bà nội/ngoại, là cả bác, cô, gì, chú, cháu ruột.. Là tất cả những người đang sống dựa vào nguồn chu cấp của bạn.
Khi già chúng ta có thể là người phụ thuộc nhưng khi trẻ ta có rất nhiều người phụ thuộc vào ta, quan trọng nhất là cha mẹ, vợ và con cái. Vậy nếu không may có sự cố gì xảy ra, những người phụ thuộc kia sẽ phải làm thế nào, sẽ ra sao với gánh nặng tài chính trên vai?.
Khi gánh nặng của bạn quá nhiều thì bạn cần một cái gì đó giúp bạn san sẻ bớt phần nào gánh nặng trên vai bạn, và chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới có thể hỗ trợ bạn được nhiều nhất những nỗi lo trong cuộc sống.
4. Có nhiều thời gian để tiết kiệm cho hưu trí
Đúng, bạn có rất nhiều thời gian để tiết kiệm cho hưu trí, có đến 30 hay 40 năm để tiết kiệm nhưng đừng vì thế mà thờ ơ, chậm trễ 1 ngày nào, càng đừng để đến lúc già rồi mới bắt đầu cố gắng tiết kiệm. Bởi khi tiết kiệm cho hưu trí càng sớm thì bạn sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi hưu trí an nhàn và tuyệt vời vì đây là lúc bạn dành thời gian cho chính mình, để làm những việc mình thích, theo ý muốn của mình.
Ai cũng biết tuổi trẻ có nhiều thứ quan trọng phải chuẩn bị, phải chuẩn bị như đám cưới, xây nhà, nuôi con, mua xe... nhưng đừng bao giờ đặt kế hoạch quỹ hưu trí xuống cuối cùng mà phải làm đồng thời.
Hơn nữa tham gia bảo hiểm càng sớm, mức phí càng rẻ hơn đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hưu trí.
Đúng như lời khuyên của anh Trần Lập:
“Là bệnh nhân K, tinh thần tốt là liều thuốc số một. Bạn có thể có tinh thần tốt nhưng nếu khánh kiệt về kinh tế, bạn sẽ khó duy trì tinh thần ấy.
Bệnh tật không chừa ai dù giàu hay nghèo... Tai ương ập đến với ai bất kỳ lúc nào và tiền bạc đội nón ra đi nhanh không tưởng tượng kịp. Bạn sẽ thấy cực hối tiếc nếu bạn không có trong tay món bảo hiểm nào cả …
….Nhớ nhé, lúc lâm nguy với bệnh đốt tiền nhanh như bệnh K bạn mới thấy đầu tư vào bảo hiểm là không thừa.”
Vì thế, quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm cho chính mình là hoàn toàn đúng đắn.

Theo thị trường tài chính Việt Nam

Post Top Ad

Responsive Ads Here