Mua Bảo hiểm nhân thọ để làm gì? - Cộng đồng Bảo hiểm Nhân thọ

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Mua Bảo hiểm nhân thọ để làm gì?

Mua bảo hiểm nhân thọ để tâm hồn thanh thản hơn, làm qũy dự phòng cho các cơ hội kinh doanh hay khẳng định sự kính trọng và địa vị trong xã hội...



Mua bảo hiểm nhân thọ để làm gì? Tại sao phải mua bảo hiểm nhân thọ? Mua bảo hiểm nhân thọ có lợi gì? … Đây là những câu hỏi thường gặp của mọi khách hàng khi mua bảo hiểm. Sau đây là câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Tâm hồn thanh thản

“Mỗi ngày cái chết sẽ xảy ra với một ai đó và một ngày nào đó cái chết sẽ xảy ra với mỗi người”. Cái chết là điều chắc chắn duy nhất trên cõi đời này. Khi một người có trách nhiệm biết rằng anh ta đã chuẩn bị đầy đủ cho một sự kiện không lường trước được trong tương lai, anh ta sẽ cảm thấy thật nhẹ nhàng và thanh thản. Tuy thế, vẫn có những người thích lo lắng, hoặc tệ hại hơn là thích chấp nhận rủi ro.
Sống mà không được bảo hiểm là một canh bạc rủi ro nhất mà chúng ta phải gánh. Và có lẽ sẽ là một canh bạc thảm nhất vì nếu bạn thua cuộc, thì không phải là bạn mà chính những người thân yêu nhất của bạn sẽ mất nhiều nhất. Tại sao phải lo lắng khi chúng ta có thể được bảo hiểm? Thật ra, tại sao lại phải lo lắng trong khi chỉ với một số tiền nhỏ chúng ta sẽ để công ty bảo hiểm nhân thọ lo lắng hộ chúng ta?

Sự kính trọng và địa vị trong xã hội

Một số người xem bảo hiểm nhân thọ giống như một thứ hàng hiệu. Không phải ai cũng đủ tiền mua bảo hiểm nhân thọ. Năm 1993, chỉ có hơn 10% dân số Mã Lai có bảo hiểm, ở Singapore là 50%. Trong khi động cơ mua bảo hiểm nhân thọ có thể bị lái lạc hướng nhưng kết quả cuối cùng thì lại là đúng.
Có người mua bảo hiểm nhân thọ vì thấy công ty này có danh hiệu là “ A” trên thị trường chứng khoán, một số người khác mua bảo hiểm vì thấy công ty kia nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Một tư vấn bảo hiểm khá thành công với các khách hàng tiềm năng khi bán bảo hiểm cho họ như một hình thức thẻ hội viên. Anh ta nói: “Ông/ bà sẽ trở thành hội viên của một câu lạc bộ. Nếu có chuyện gì xảy ra cho ông/bà thì tất cả thành viên khác của hội sẽ chia sẻ rủi ro và đảm bảo gia đình ông/ bà sẽ nhận được số tiền như mong muốn. Tiện đây cũng nói luôn, tất cả các thành viên trong hội đều là thành phần thượng lưu có muốn tham gia vào hội không?”

Chi phí hậu sự

Chúng ta cũng hiểu rằng rủi ro cuộc sống là không thể tránh khỏi bất cứ lúc nào, vậy khi đó người thân trong lúc bối rối, buồn bã sẽ phải làm sao lo hậu sự và sau đó còn cuộc sống của họ, những kế hoạch của con trẻ...Như ở nước ngoài thì nhiều người mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá hai ba chục ngàn đô chỉ để lo cho đám ma của họ. Họ nhận ra rằng khi mình qua đời mà có sẵn tiền mặt để tổ chức tang lễ một cách đàng hoàng, trịnh trọng thì cũng đỡ vất vả cho những người còn sống.

Bảo vệ miễn phí

Nhiều người không biết rằng mình có thể được bảo hiểm miễn phí. Có đúng như thế chăng? Chẳng hạn một người trả 1000 USD hàng năm cho một năm. Nếu không có gì xảy ra thì sau 20 năm anh ta sẽ thu hồi số tiền về.
Trên thực tế người này đã nhận được bảo hiểm nhân thọ miễn phí trị giá 100.000 USD trong 20 năm. Tất nhiên sẽ có người lý luận rằng 20.000 USD sau 20 năm có một giá trị khác, nhưng người đó phải nhớ rằng anh ta đã luôn luôn mang theo cây dù và không sử dụng đến nó vì chẳng qua trời không mưa. Anh ta có nên xem thường cây dù hoặc tệ hơn nữa là xem thường chính mình vì đã quá cẩn thận không? Tất nhiên là không. Không ai phải xin lỗi chỉ vì quá cẩn thận. Xét cho cùng người lái xe luôn luôn mang theo một cái lốp xe dự phòng chứ có ai muốn dùng nó đâu.

Những nghề nghiệp nguy hiểm

Do tính chất công việc, một số người phải đối diện với rủi ro nhiều hơn những người bình thường khác. Phi công, lính cứu hoả , thợ lặn, công nhân xây dựng, công nhân giàn khoan, lái xe, cảnh sát là người đối mặt với rủi ro nhiều hơn người bình thường. Họ có ý thức được điều này không? Chắc chắn rồi. Trong khi cố gắng tránh rủi ro ở mức cao nhất mà họ có thể, họ cũng sẽ làm cái điều khôn ngoan là mua bảo hiểm nhân thọ với mức phí cao hơn một chút để có dược sự thư thái trong tâm hồn.

Qũy dự phòng cho các cơ hội kinh doanh

Khi có cơ hội kinh doanh, người ta có đủ tiền để tận dụng ngay cơ hội đó hay không? Một số người nhìn xa trông rộng nhận thấy rằng có thể hiện tại họ không cần vốn cho kinh doanh nhưng trong tương lai khi cần thiết thì họ sẽ có ngay. Trong trường hợp này, họ có thể đầu tư vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có tốc độ xây dựng tiền mặt nhanh.
Ví dụ : Các loại sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp. Họ còn có thể vay một số tiền bảo hiểm nhân thọ trên chính giá trị hợp đồng của mình với lãi suất ưu đãi. Không chỉ thế, cùng lúc đó, họ vẫn được bảo hiểm đầy đủ trọn vẹn trên chính mệnh giá ban đầu. Và nếu có gì không may xảy ra, công ty bảo hiểm vẫn thanh toán đầy đủ toàn bộ mệnh giá cam kết (sau khi trừ đi các khoản nợ chưa trả) với khách hàng. Thế là được cả đôi đường.

Cho mục đích trả góp

Khi một người tậu được một căn nhà, người đó sẽ cảm thấy lâng lâng hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc đó sẽ tan thành mây khói nếu người đó chẳng may qua đời và gia đình không thể tiếp tục trả góp phần còn lại củ căn nhà, ngân hàng sẽ sở hữu lại căn nhà và phát mãi. Việc làm khôn ngoan là trả thêm một chút tiền cho bảo hiểm nhân thọ.
Nếu chẳng may tử vong xảy ra thì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ gánh bớt một phần chi phi trả nợ nhà cho các thành viên còn lại trong gia đình. Và vì thế mẹ goá con côi không lâm vào màn cảnh màn trời chiếu đất. Bảo hiểm nhân thọ không phải là một sự ràng buộc thêm vào nó là phương thức tốt nhất để đáp ứng những ràng buộc sẵn có.

Quà tặng từ thiện

Xã hội ngày càng giàu có và tiến bộ hơn. Ai sẽ là người mua bảo hiểm vì mục đích từ thiện.
Nhóm đầu tiên là những người chuyên làm từ thiện suốt cả đời họ. Để tránh tình trạng các tổ chức từ thiện bị “truất” quyền nhận những món tiền kếch xù từ cái chết của những mạnh thường quân giàu có, thường người được bảo hiểm (những người giàu có) sẽ tự mua bảo hiểm nhân thọ cho mình và ghi tên tổ chức từ thiện là người thụ hưởng.
Nhóm thứ hai là những người cảm thấy món quà 100.000 USD một năm dành cho từ thiện chẳng thấm thoát vào đâu. Bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 100.000 USD ghi tên người thụ hưởng là một tổ chức từ thiện, người này đã làm cho số tiền đóng góp cho từ thiện của mình trở thành kếch xù.

Để khống chế những người thừa kế

Có một câu chuyện thật về một người đàn ông giàu có phân chia tài sản cho con cái. Không lâu sau đó, các con cái của ông ta đã tống cổ ông ta vào nhà từ thiện dành cho người già. Một người đàn ông giàu có khác nghe được chuyện này. Ông ta suy nghĩ cách để tránh được chuyện thương tâm này. Ông ta đã nhờ vào bảo hiểm nhân thọ. Ông ta đầu tư rất nhiều tiền vào một số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và khống chế được con cái theo ý chí của mình, ông ta muốn chắc chắn rằng con cái mình sẽ được hưởng gia sản nếu như chúng cung kính cha mẹ cho đến ngày cuối cùng.

Bỏ trứng vào nhiều giỏ

Ngoài kênh đầu tư truyền thống là gửi tiết kiệm thì còn có các kênh đất động sản. chứng khoán, kinh doanh... nhưng lãi suất ngân hàng có bù đắp được trượt giá, bạn có đủ thông tin và thời gian để theo dõi thị trường chứng khoán hay khi bất động sản đóng băng liệu có dễ bán khi cần tiền. Và trên hết các hình thức này có bù đắp được những mất mát tài chính khi có rủi ro xảy ra? Cuối cùng cũng chỉ có bảo hiểm nhân thọ làm được tất cả các điều này. Thế nên trong các kênh đầu tư của bạn thì đừng quên tham gia bảo hiểm nhân thọ nhé!!!
Theo thị trường tài chính Việt Nam

Post Top Ad

Responsive Ads Here