Đừng lưỡng lự khi tham gia bảo hiểm nếu muốn có đảm bảo một tương lai tài chính ổn định - Cộng đồng Bảo hiểm Nhân thọ

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Đừng lưỡng lự khi tham gia bảo hiểm nếu muốn có đảm bảo một tương lai tài chính ổn định

Rõ ràng là ai cũng có nỗi lo về sức khỏe và sự chủ động tài chính trong tương lai nhưng nhiều người vẫn lưỡng lự khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.


HSBC vừa công bố báo cáo Năng lực bảo vệ từ cuộc khảo sát hơn 11.000 người tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo đó, 65% người tham gia khảo sát cho biết sức khỏe chính là điều khiến họ lo ngại nhất, tiếp đến là sự ổn định tài chính trong dài hạn (gần 47%).
Hơn nữa, HSBC nhận thấy có bốn mối lo ngại chính liên quan đến sức khỏe, bao gồm: sức khỏe suy yếu khi về già (65%), chi phí y tế (57%), điều kiện của gia đình (55%) và khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế (51%).
Ngoài ra, từ cuộc khảo sát cho thấy tình trạng sức khỏe kém kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi người về nhiều mặt, nhất là chất lượng cuộc sống (79%), trạng thái tinh thần (70%), khả năng kiếm sống (66%), gia đình (65%) và mối quan hệ vợ/chồng (64%).

Nhưng đáng lo ngại là nhiều người thừa nhận vẫn chưa có kế hoạch bảo vệ cho chính mình trước những rủi ro này.
“Trong số những người xem sức khỏe là mối bận tâm hàng đầu, 41% cho biết họ chưa chuẩn bị tài chính cho những vấn đề sức khỏe đột xuất; trong số đó, 34% chưa có bất kỳ chuẩn bị gì và 7% tuy có thể xoay sở được nhưng cũng thừa nhận họ chưa có kế hoạch cụ thể.
Đối với những người lo ngại nhất về sự ổn định tài chính trong dài hạn, 49% cho biết họ không thể giải quyết tốt vấn đề tiền bạc nếu có sự cố bất ngờ xảy ra ảnh hưởng đến an toàn tài chính của họ; trong số đó, 38% chưa có bất cứ chuẩn bị gì và 11% có thể thu xếp được nhưng cũng chưa có hoạch định chi tiết”, Theo Báo cáo.
Rõ ràng là ai cũng có nỗi lo về sức khỏe và sự chủ động tài chính trong tương lai nhưng nhiều người vẫn lưỡng lự khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Từ đây cho thấy, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo tài chính gia đình trước những biến đổi khó lường của cuộc sống và sự bất ổn tài chính là hết sức quan trọng.
Lời khuyên: Đừng ỷ lại bất cứ ai mà hãy hành động ngay để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của bạn.
Đầu tiên là đặt ra mục tiêu cho mình và gia đình là gì: quỹ dự phòng phát sinh khi cần, quỹ tiết kiệm cho học vấn tương lai của con, nhà cửa, xe hơi... có thể thay đổi theo từng thời kỳ. Hãy lên kế hoạch chuẩn bị và hành động như thế nào
Đừng ngần ngại hay chần chừ gì nữa hãy hành động ngay, càng sớm càng có lợi cho mình.
Có thể đầu tiên là sự tiết kiệm nhỏ, tránh việc tiêu sài lãng phí vào những thứ không cần thiết, có thể là một khoản tiết kiệm nhỏ trong ngân hàng và dần dần sẽ có những khoản tiết kiệm lớn hơn. Quan trọng nhất vẫn là việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo tài chính cho mọi kế hoạch tương lai của bạn, để an tâm trước những rủi ro khó lường của cuộc sống. Sau đó bạn có thể an tâm kinh doanh, đầu tư chứng khoán hay bất động sản…
Và cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra, đánh giá lại kế hoạch thực hiện để điều chỉnh ngay khi cần.
Theo Đầu tư chứng khoán

Post Top Ad

Responsive Ads Here